Tập huấn việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

12/10/2018 16:18 Số lượt xem: 42

Từ ngày 11 đến ngày 12/10/2018, tại Bưu điện tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với một số Sở, ngành tổ chức Hội nghị Đào tạo nghiệp vụ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống bưu điện.

Sau Lễ ký thỏa thuận hợp tác với Bưu điện Việt Nam trong  triển khai Quyết định 45/2016/QĐ-TTg, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định công bố danh mục các thủ tục hành chính thực hiện qua bưu chính công ích. Nhằm triển khai Quyết định 45/2016/QĐ-TTg có hiệu quả hơn nữa, trong 2 ngày 11 và 12/410/2018, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với một số Sở, ngành tổ chức Hội nghị Đào tạo nghiệp vụ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống bưu điện.

Tham dự Hội nghị có đại diện các Sở, ngành: Trung tâm HCC tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Ban quản lý các khu công nghiệp, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp & PTNT, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Xây dựng, Sở Công thương, Sở Tài chính, Sở Lao động Thương binh và Xã hội và trên 50 học viên bao gồm lãnh đạo các bưu điện huyện, thị xã, thành phố và nhân viên, nhân viên các điểm bưu điện văn hóa xã.

Theo đó, đại diện các Sở, ngành đã giới thiệu chi tiết về cách thức tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của một số lĩnh vực tới lực lượng cán bộ phụ trách dịch vụ hành chính công của Bưu điện. Bên cạnh đó, đại diện các Sở, ngành cũng đã trao đổi về một số vấn đề thường xảy ra khi tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của công dân; một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.

Sau gần 2 năm đi vào cuộc sống, việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại tỉnh Bắc Ninh đã được các sở, ngành, địa phương và Bưu điện tỉnh triển khai một cách khẩn trương, hiệu quả. Nhiều dịch vụ được triển khai không chỉ giúp người dân, tổ chức, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian đi lại, chi phí gián tiếp khi thực hiện các thủ tục hành chính mà các cơ quan hành chính cũng giảm chi phí liên quan đến hoạt động tại các bộ phận một cửa về nhân lực và vật lực, hạn chế phiền hà cho người dân khi làm thủ tục, giảm bớt áp lực đối với các bộ phận nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện để cán bộ công chức có thêm thời gian vào công việc chuyên môn, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, giúp lành mạnh hoá các thủ tục hành chính./.

NT - BCVT