Bắc Ninh: Tỷ lệ giải quyết phản ánh, kiến nghị đạt gần 90%

13/01/2023 10:25 Số lượt xem: 106

Sau hơn 1 năm triển khai trên toàn tỉnh, ứng dụng Phản ánh kiến nghị trên thiết bị di động tỉnh Bắc Ninh nhận được hơn 3.400 phản ánh của người dân, doanh nghiệp. Tỷ lệ giải quyết đạt gần 90%.

Phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp gửi lên hệ thống trong thời gian qua tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực như: trật tự an toàn giao thông, đô thị, môi trường… Phần lớn phản ánh, kiến nghị được chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị chức năng xử lý kịp thời, hiệu quả, góp phần tích cực trong công tác cải cách hành chính, tăng cường sự tương tác giữa chính quyền với người dân qua thiết bị di động… Các địa phương có tỷ lệ giải quyết cao như huyện Lương Tài 100%; thành phố Bắc Ninh 93,9%.


Nhiều phản ánh kiến nghị được xử lý

Bên cạnh những phản ánh được xử lý kịp thời, mang lại hiệu quả tích cực cho xã hội, vẫn còn một số phản ánh xử lý mang tính hình thức, chưa triệt để hoặc chậm giải quyết. Nhiều phản ánh gửi lặp lại nhiều lần, thiếu hình ảnh hiện trường. Một số địa phương tỷ lệ giải quyết thấp là huyện Tiên Du 64%, huyện Thuận Thành 80,3%…


 

Để nâng cao hiệu quả của ứng dụng, người dân khi gửi các phản ánh đến hệ thống cần phải có nội dung, hình ảnh, video, thời gian, địa điểm, thông tin phản ánh phải trung thực, khách quan, rõ ràng, chính xác. Không vi phạm quy định về bảo vệ thông tin cá nhân, bí mật nhà nước, đạo đức, thuần phong mỹ tục. Đối với các phản ánh khẩn cấp cần giải quyết tức thời như: Tai nạn giao thông; trộm cắp hoặc cướp tài sản; an ninh trật tự… người dân cần gọi điện thoại trực tiếp qua đường dây nóng của các cơ quan, đơn vị được đăng tải trên ứng dụng và thông báo cho cơ quan chức năng nơi gần nhất.

Đỗ Huyền