Các địa phương cần xử lý nhanh phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp

09/05/2022 13:52 Số lượt xem: 47

Theo thống kê, qua ứng dụng “Phản ánh kiến nghị” trên thiết bị di động, toàn tỉnh đã tiếp nhận 1.250 phản ánh, kiến nghị (PAKN) của người dân, doanh nghiệp, chủ yếu về các lĩnh vực: Trật tự đô thị; vệ sinh môi trường; an toàn giao thông; cây xanh… Số PAKN đã được xử lý là 814, chiếm 65%.

Ảnh: Thống kê PAKN toàn tỉnh
Ảnh: Thống kê PAKN toàn tỉnh

Nhiều địa phương giải quyết tốt PAKN, cán bộ xử lý nhanh, kịp thời và có hồi âm, được người dân, doanh nghiệp tin tưởng, đánh giá cao. Điển hình là thành phố Bắc Ninh: 69% PAKN được giải quyết, thành phố Từ Sơn: 54%...


Ảnh: Thống kê PAKN thành phố Bắc Ninh

Một số địa phương, tỷ lệ giải quyết PAKN chưa cao, nhiều PAKN chưa được xử lý, còn tồn đọng như:  huyện Tiên Du: 23/23 PAKN chưa được giải quyết; Quế Võ: 12/21, Gia Bình: 4/6; Thuận Thành: 16/18.  

Để ứng dụng “Phản ánh kiến nghị” phát huy hiệu quả hơn nữa, tạo sự tương tác thân thiện và gắn kết giữa chính quyền với nhân dân, các địa phương, nhất là người đứng đầu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt vào cuộc, xử lý nhanh và kịp thời những thắc mắc của người dân, doanh nghiệp.

NGƯỜI DÂN TẢI ỨNG DỤNG TẠI ĐÂY:

I. Với thiết bị sử dụng hệ điều hành ANDROID

Vào cửa hàng Play Store, tải ứng dụng bằng cách:

1. Tìm kiếm từ khoá “Phản ánh kiến nghị”, chọn Cài đặt phần mềm.

2. Truy cập theo liên kết:

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.pakn

II. Với thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS

Vào cửa hàng App Store, tải ứng dụng bằng cách:

1. Tìm kiếm từ khoá “Phản ánh kiến nghị”, chọn Cài đặt phần mềm.

2. Truy cập theo liên kết https://apps.apple.com/.../ph%E1%BA%A3n-%C3.../id1492609721

ĐH